Darllenwch y dudalen hon yn Saesneg
Mae gwyliau ysgol yn wahanol eleni, gyda disgyblion o bob rhan o Gymru yn dechrau eu gwyliau Haf ar ôl misoedd o gloi gorfodol lle mae dysgu wedi bod bron i gyd ar-lein. Er gwaethaf – neu oherwydd – hyn, bu ymateb brwdfrydig i’n rhaglen Haf o STEM sy’n rhedeg trwy gydol tair wythnos gyntaf mis Awst. Mae dros 600 o ddisgyblion rhwng 9 ac 16 oed wedi cofrestru i ymuno â 15 diwrnod o weithgareddau hwyliog, ysbrydoledig.
Rhaglen Haf o STEM
Bob dydd mae gweithdy’n archwilio pwnc STEM newydd wedi’i gyflwyno mewn arddull Technocamps nodweddiadol: yn ddiddorol ac yn hwyl wrth herio ac yn llawn dysgu. Dyfeisiwyd amrywiaeth o brofiadau dysgu arloesol a dilys sy’n addas ar gyfer cyflwyno ar-lein. Er eu bod yn canolbwyntio ar dechnoleg ddigidol a meddwl cyfrifiadol, mae pob diwrnod yn enghraifft o wahanol feysydd o’r Maes Dysgu a Phrifiad Gwyddoniaeth a Thechnoleg, a ddaeth yn fyw gyda phrosiectau sy’n gysylltiedig â phroblemau’r byd go iawn. Dros y tair wythnos, archwilir yr Maes Dysgu a Phrofiad cyfan, gan ddod â phob ardal i ddylanwadu ar y lleill, a thrwy hynny ddatblygu golwg synergaidd o STEM.
Llawer o sesiynau cyffrous ar gael o archwilio cysyniadau allweddol meddwl cyfrifiadol trwy’r broses o wneud paned dda i ddeall yr adwaith sy’n angenrheidiol i gynhyrchu Hydrogen o ddŵr asidig a batri.
Adborth Cynnar
Wythnos i mewn i’r cyflwyniad, rydym wedi derbyn cryn dipyn o adborth cadarnhaol gan lawer o’r cyfranogwyr (a’u rhieni). Mae llawer wedi gwneud sylwadau ar y gweithgareddau atyniadol sydd wedi eu hysbrydoli i archwilio’r pynciau yn fwy.
Mwynhaodd Huxley (10) ac Ostyn (12) y sesiynau a oedd ychydig yn wahanol i’r dull mwy ffurfiol a strwythuredig yr oeddent wedi arfer ag ef yn ystod y cyfnod o bod dan gyfyngiadau. Roedd eu Mam, Nova, yn arbennig o falch o’r hyn maen nhw wedi’i ddysgu:
“O fy safbwynt i, mae fel ysgol lechwraidd. Pe bawn i wedi ceisio eu cael i wneud unrhyw un o’r gweithgareddau, byddent yn cwyno ei fod fel ysgol gartref eto, ond rydych chi i gyd mor ddeniadol nes eu bod nhw’n cymryd rhan yn syth gyda brwdfrydedd mawr! Mae’r fformat rydych chi’n ei ddefnyddio yn wych ac mae faint o wybodaeth rydych chi’n ei rhannu â ni wedi creu argraff arnom i gyd. “
Roedd Christie, rhiant arall o’r farn bod y sesiynau’n arbennig o fuddiol i’w mab anghenion ychwanegol:
“Roeddwn i eisiau dweud bod Dylan wedi mwynhau’r sesiwn heddiw yn fawr; mae bod ar y sbectrwm yn golygu ei bod yn anodd iawn ymgysylltu ag ef y tu allan i’w ddiddordebau arbennig – treuliasom y rhan fwyaf o sesiwn y prynhawn yn cyfnewid seibyddion pen mochyn – felly roedd heddiw yn fuddugoliaeth fawr! ”
Rydym hefyd wedi cael llawer o bobl ifanc sy’n awyddus i ddarparu lluniau ohonynt ar waith, fel Llyssa a Cameron (i’r chwith), a Charisma ac Aurora.
Gwersi a Ddysgwyd
Nid yw’n hawdd darparu profiadau dysgu dilys, gafaelgar i ddisgyblion trwy weithgareddau rhithwir. Fodd bynnag, canfuom, trwy ddilyn tair egwyddor syml, y gallem agor byd Gwyddoniaeth a Thechnoleg i ddysgwyr yr haf hwn.
- Cyflwyno’n Fyw!
Mae rhoi cyfle i ryngweithio ystyrlon rhwng dysgwyr a’r rhai sy’n cyflwyno’r sesiwn yn caniatáu i ddysgwyr fod yn rhan o’r sesiwn a gofyn eu cwestiynau yn agored gan ganiatáu i bawb elwa.
- Amrywiol Weithgareddau Corfforol ac Ar-lein.
Trwy ddarparu cydbwysedd da o weithgareddau corfforol ac ar-lein yn ystod y sesiwn, mae cyfranogwyr yn profi technegau dysgu cyfarwydd. (Fe fyddwch chi’n synnu faint o bobl ifanc sydd â LEGO w3rth law!)
- Hwyl a Sbri!
Ar y dechrau, gall ystafell ddosbarth rithwir deimlo’n frawychus; ond trwy ei gofleidio a datblygu gyda’ch disgyblion gallwch ddarparu profiadau anhygoel.
Gallwch ddarganfod mwy am Raglen Haf o STEM Technocamps a sut i gymryd rhan ar www.technocamps.com/cy/news/technocamps-summer-of-stem neu drwy yrru e-bost i info@technocamps.com.
Stewart Powell
Rheolwr Gweithrediadau Technocamps
Prifysgol Abertawe